Home Land - Macro Around Islands Samui-Tao-NangYaun

Photographer : MRDEW

Location : Around Islands Samui-Tao-NangYaun

ปิดเทอมนี้ก็ได้โอกาสแบกเป้สะพายกระเป๋าไปเที่ยว เกาะสมุย เกาะนางยวน และก็เกาะเต่า ซึ่งอยู่ในฝั่งทะเลอ่าวไทย สามารถขึ้นเรือได้ที่ สุราษหรือชุมพร ได้เลยครับ จากท่าเรือนั่งเรือไปลงเกาะสมุยก็ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมงกันเลยครับ และก็สมุยไปเกาะเต่าก็ใช้เวลาประมาณเดียวกันเลย

อะมาเริ่มกันที่ภาพแรกเลยครับ จะ rum ตามสถานที่ก่อน หลัง เลยแล้วกันนะครับ

1. เรือรับส่งคนขอบริษัทอะไรแล้วจะไม่ได้ ฮ่า ๆ เป็นเรือขนส่งคนจากท่าเรือสุราษมายัง เกาะสมุยครับ เรือใหญ่มากกก

2. มุมเดิม สถานที่เดิม แต่มีคนเพิ่มมาในภาพ ^^ นี้ก้อคือผู้ร่วมเดินทางไปกับผม ไปกัน 3 คน  คือ ไปแบบ งง ๆ ไม่ได้ศึกษาอะไรมาก่อนเลยย ตายเอาดาบหน้ากันไปเลยยย

3. มุมที่พักบนเรือ แสงส่อง พาดสะท้อน จากข้างนอก  คนที่นั่งอยู่ก็เป็นช่างกล้องด้วยย วู้ว ว ว ว สุดยอดมากครับลุงคนนี้

4. มุมเดิมเป๊ะ แต่ไม่มีคนนั่ง ก็เลยกดมาสักใบบรรยากาศระหว่างเดินทางไปเกาะสมุย

5. เรือที่เพิ่งส่งผู้โดยสารเสร็จของอีกท่าเรือนนึง

6. ยามใดที่เรือเกิดปัญหา ก็มีนี้แหละคอยช่วยชีวิตตตต ฮ่าๆ

7. snap มาสักใบนึง มีทั้งชาวไทยและเทศเลยครับที่เข้ามาเที่ยวว แต่ช่วงนี้ที่ไปเที่ยว ช่วงเกือบสงกรานต์พอดี คนไทยกลับบ้านซะเย๊อะะะะ ไม่ค่อยเห็นเลยย

8. เย้ ๆ มาถึงแล้ววครับ ท่าเรือสมุยย เทียบท่า!!

9. เรือรับส่งผู้โดยสารขากลับ ตอนนี้มาถึงก็ 18.00 น. แล้วครับ แสงกำลังดีเลย

10. ลุงคนนี้ อยู่ที่ท่าจอดเรือพอดี เลยรีบคว้ากล้องถ่ายเลย

11. เธอ อยู่ หนายยยยยยยย .... อารมณ์มันให้หนะ ฮ่าๆๆๆๆ

12. เทียบท่าแล้ววววววว ได้เวลาลงจากเรือแล้ว ที่นี้รู้สึกจะมืดช้ากว่าปกตินะครับ  18.20 น. แล้วยังไม่มืดเลยยย

13. พอถึงท่าเทียบเรือแต่ละคนก็ลงจากเรือแยกย้ายสัมภาระตัวเองแล้วก็ขนขึ้นพอตามที่พักแรมต่าง ๆ ส่วนพวกผมหรอ....ฮึ ไม่รู้จะไปทางไหนดี T^T แต่สุดท้ายก็ได้ที่พักประมาณ 20.20 น.

14. เดิน เดิน เดิน

15. เช้าวันถัดไป ก็ได้เช่ารถมอไซต์ แล้วก็ขับรอบเกาะสมุย เสียค่าใช้จ่ายรอบเกาะเพียง 290 บาท ฮ่า ๆ คุ้มมดีจัง

สถานที่แรกที่ไปก็เป็นจุดชมวิวของเกาะสมุยที่หนึ่ง น้ำสวยมากกก

16. ที่เดียว ต่างมุม

17. ฟ้า อม เขียว น่าโดดไปเล่นจริง ๆ ตอนนี้เวลาประมาณ 11.00 น. ครับ

18. มันเป็นเนินลาดหิน สามารถเดินลงมาชมจุดทัศนียภาพได้เลยครับ

19. ตรงนี้เล่นน้ำไม่ได้นะ ... คลื่นแรง ฮ่า ๆ ๆ

20. นี้ ผู้เริ่มเดิมทางทั้งหมด ฮ่า ๆ สักรูปปแล้วกันไม่มีคนถ่ายให้กะถ่ายมันเองเลยยย

21. เป็นร้านอาหารที่ใกล้กะจุดชมวิวเลยครับ วิวดีมากเลยยย แต่ยังไม่ลองไปชิม ที เพราะ ไม่มีตัง ฮ่า ๆ ๆ

22. อ๊ะ มาถึงหน้าชายหาดแล้ว วันนี้อากาศดีมากเลย แต่ดูฟ้าครึมๆหน่อยครับ ฝากนู้นฝนตก แต่แปลกนะ เกาะสมุยมีต้นมะพร้าวเยอะมากเลยแต่ว่า มีคนขายมะพร้าวน้อยมาก ๆ ส่วนใหญ่มีแต่กล้วย -_-" เลย งง ๆ หน่อย

23. มาแนวตั้งกันบ้างแล้วกันครับ ... ถ้าหันหน้ามาจากชายหาด จะเป็นแถบร้านอาหารและบังกโลที่พักเยอะเลยครับ

24. ที่นั่งพักเรียงรายรอคนมาอาบแดด พักผ่อน วู้ว ๆ

25. มาเจอรถขนส่งเรือสกู๊ตเตอร์ รึเปล่าที่เค้าเรียกกัน... กำลังลำเลียงเพื่อส่งให้ลูกค้า ครับ

26. ไปไม่ได้ ล้อมันติดทรายยย ต้องเร่งกันหน่อย บรื้น ๆ

27. เชื่อได้เลยว่าใครที่พกกล้อง ต้องหยิบขึ้นมาถ่าย ^^

28. มาสีแปลก ๆ กันบ้าง เห็นจังหวะคนขายล๊อตเตอรี่เดินมา พอดี คว้ากล้องเกือบไม่ทัน แฉ๊ะ หน่อย

29. ระหว่างเดินทาง ฝนดั๊นนนนน ตกลงมาหนักเลย เลยต้องแวะพักมากินอาหารที่ Mc

30. I'm Alone

31. คราวนี้มาถึงที่สฟารี่ของเกาะสมุยกันบ้าง ฮ่า ๆ น้ำตกหน้าเมือง  มีช้างให้บริการนั่งเที่ยวรอบ ๆ เลยครับ

32. ถึงตัวจะใหญ่โตดูน่ากลัว แต่ซ้อนความอ่อนโยนไว้ภายใน

33. ช้าง ช้าง ช้าง น้องเคยเห็นช้างรึเปล่า... ยังจำกันได้ไหมกับเพลง ๆ นี้ตั้งแต่ยังแบเบาะ

34. รอคนจะให้อาหาร กล้วยหวีละ 50 บาท สำหรับการให้อาหารช้าง

35. ช้างกับควาญช้าง เป็นของคู่กัน

36. แววตาของเธอ...

37. เส้นกันบาง ๆ ระหว่างสองเรา

38. ควาญช้างคอยพาช้างไปตามสถานที่ต่าง ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว

39. ไป กัน เถอะ

40. นอกจากนี้ก็ยังมีรถบิ๊กฟุต คอยรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนน้ำตก... ส่วนผมหรอ... เดิน!! ฮ่าๆๆๆ

41. เหนื่อย จัง เลย.... นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กลับมาจากน้ำตก ที่อยู่สูงขึ้นไปจากพื้นดิน เย๊อะ เลย

42. ไม่ว่าชาติไหนเห็นชาติไทย คนไทย ก็ต้องยิ้มให้กัน

43. ระหว่างเดินทางขึ้นไปบนน้ำตก ก็เจอ คู่ๆนึง ฮ่า ๆ เลยกดมาซักหน่อย

น่ารักมากเลยครับ พอผมยกกล้องขึ้น เค้าก็หยุดนิ่งให้ถ่ายมาพร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้า ^___^

44. เล่นน้ำเสร็จก็จับแต่งตัวซะเลยย ^^

45. พักเพียงชั้นนี้ดีกว่า เหนื่อยยย เลยเดินขึ้นมา แฮะ ๆ

46. จุดชมทัศนยภาพ ของน้ำตกหน้าเมือง ครับ

47. ตอนเย็น ๆ ที่แถว ๆ หินตาหินยาย

48. มัน โด่ มาก  3 คำ... ฮ่า ๆ นี้กะคือ หินตา ครับ.... :D

49. นอนพักยามเย็น

50. สังเกตุคนในจุดกลางภาพนะครับ เค้ากำลังเล่นฉากเสี่ยงตายอยู่เลย ฮ่า ๆ โดยการปีนหิน และจะกระโดดไปจากอีกหินก่อนนึง วู้ว ๆ

51. อ๊ากกก Jumper เสียวแทนเลยยยยย ในที่สุด คนนี้จะกระโดดกลับมา..แต่กลับมาไม่ได้ครับ เพราะอะไรก็ไม่รู้ ผลสุดท้ายก็ลง กระโดดว่ายน้ำเพื่อไปขึ้นฝั่ง ฮ่า ๆ

52. อะ นี้หินยายครับ ^^

53. Bra Bra Bra เข้าวันถัดมาที่เกาะเต่า เย้ ๆ เปลี่ยนที่แล้ว โดยการนั่งเรือจากเกาะสมุยใช้เวลานานเหมือนกันครับ ต้องแวะมาเปลี่ยนเรือที่เกาะพงันก่อน

54. จะเห็นนักท่องเที่ยวมาทำกิจกรรมในตอนเย็น ๆ ในรูปนี้ก็มาอ่านหนังสือในทะเลเลยย ได้อารมณ์สุด ๆ

55. ถึงเวลาขึ้นจากหาดแล้ววววว

56. เย็น ๆ นี่แสงกระทบน้ำทะเล สวยมาก ๆ ครับเลยกดมาซะหลายใบ

57. Walking on the floor

58. Fade out

59. กิจวัตรของฝรั่ง ก็อาบแดด นี้แหละครับ

60. Two boat

61. ฟ้ายามเช้า ๆ ที่เกาะเต่า

62. วิถีชีวิตของคนไทยในเกาะสมุยก็ทำมาหากินกันหลาย ๆ อาชีพเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดครับ

63. ตอนเย็น ๆ ของอีกวันนึง น้ำทะเลสงบนิ่งมากกว่าที่เกาะสมุยเลยครับ น้ำใส ๆ เห็นตัวปลา

64. Two human

65. Chill Chill in Koh-Tao

66. แปลกแต่ก็มี ต้นมะพร้าวเป็นรูปตัว L ฮ่า ๆ

67. ชอบดีจริง ๆ ต้นมะพร้าวต้นนี้

68. เรือแคนนู

69.

70. อะ มาดูกันชัด ๆ เลย L มั้ยยยย ^^

71. อีกมุมนึงกันบ้าง

72. มานั่งกินอะไร แล้วดูพระอาทิตย์กำลังจะลับลาจากท้องฟ้า มันเป็นอะไรที่มีความสุขจริง ๆ เลย

73. Food Res...

74. กิจกรรมต่าง ๆ "ตีปิงปองทะเล"

75. บรรยากาศหน้าหาด

76.

77. we are together

78. ถึงเวลาพักของเจ้าแล้วเจ้าเรือน้อย ฮ่า ๆ

79. แสงพาดผ่านสู่เรือลำนี้

80. In to the sea.

81. กิจกรรมอีกอย่างของนักท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้นั้นก็คือ ดำน้ำดูปะการังที่ท้องทะเล น้ำใสมาก ๆ ครับ ^^

82. มาโทน ชาว ดำ กันดูบ้างครับ

83. ปลา Teen ฮ่า ๆ ๆ ๆ

84. พระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้าแล้ว

85.

86. ขอจบด้วยเกาะนางยวน ซึ่งเป็นจุดดูวิวทิวทัศน์กันเลยครับ

ขอบคุณที่ติดตามรับชม อัลบั้ม Lands แรกของผมนะครับ มีอะไรยินดีรับฟังคำติชม ทุกท่านครับ ^^

Last Updated ( Monday, 16 April 2012 22:08 )